Hơn 90% hàng Việt trong các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op

(VOH) - Sáng 18/8, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dẫn đầu đoàn khảo sát đến làm việc về thực hiện 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại 2 đơn vị trên địa bàn thành phố: Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố - Saigon-Coop và Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản - Vissan.
Các doanh nghiệp Việt cần tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng tốt với giá bán hợp lý để thu hút người tiêu dùng. Ảnh: tapchitaichinh

Theo báo cáo, qua thời gian dài đồng hành và phát triển cùng hàng Việt, đến nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại Saigon Co.op trên 90% trong cơ cấu hàng hóa, có mặt trong mạng lưới gồm 70 siêu thị Co.opmart trải rộng khắp cả nước, 78 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Đại siêu thị Co.opXtra, kênh mua sắm truyền thình HTV Co.op. Đặc biệt, ngành hàng thực phẩm đang kinh doanh gần 10.000 mặt hàng với tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 95% và không kinh doanh thực phẩm tươi sống nhập khẩu từ Trung Quốc.

Saigon Co.op là một trong những nhà phân phối đầu tiên phối hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố và các tỉnh, thành khác tham gia vào quá trình sản xuất và bao tiêu những mặt hàng nông sản đạt chuẩn VietGAP. Riêng Saigon Co.op thực hiện ký kết tiêu thụ sản phẩm với hơn 100 nhà cung cấp tại các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, doanh số hơn 925 tỷ đồng.

Khảo sát tại Vissan, lãnh đạo công ty cho rằng, trong 5 năm thực hiện các đợt bán hàng nông thôn, hội chợ, bán hàng lưu động theo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kết quả lớn nhất là công ty Vissan đạt được là thông qua các chuyến bán hàng nông thôn theo cuộc vận động là hình ảnh thương hiệu Vissan được nhiều người dân biết đến, đưa được nhiều sản phẩm Vissan với chất lượng ngon, giá thành phù hợp đến tận tay người tiêu dùng tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; hướng dẫn và tư vấn hàng thực phẩm Vissan cho người dân địa phương cách thức sử dụng và lợi ích của hàng Việt, cách phân biệt với hàng ngoại, hàng giả, hàng nhái và khơi gợi niềm tự hào, lòng tin dùng hàng Việt.