Khai mạc chợ hoa xuân Bình Điền, Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015

(VOH) - Tối ngày 12/2, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - SATRA khai mạc chợ hoa xuân Bình Điền 2015.

Chợ hoa xuân được tổ chức từ 12/2 đến 18/2/2015 tại khuôn viên Khu thương mại Bình Điền nằm sát bờ sông Cần Giuộc và cạnh chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền, thu hút 310 hộ nhà vườn đăng ký tham gia 421 lô bán hoa Tết. Trong đó, tham gia nhiều nhất là các nhà vườn tại Chợ Lách – Bến Tre đăng ký 355 lô.

Bên cạnh chợ hoa Xuân Bình Điền còn có khu hội chợ thương mại với 23 gian hàng của các đơn vị thành viên SATRA, các hộ sản xuất, chế biến các sản phẩm đặc sản, thực phẩm ngày tết của phương Nam như: Bến Tre, Đồng Tháp, Tây Ninh. Tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: "Đây là một món quà tinh thần gửi đến cư dân thành phố và đây cũng có thể được xem là điểm hẹn mua sắm tết hấp dẫn. Tôi đề nghị Tổng công ty thương mại Sài Gòn tiếp tục nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực tổ chức và khai thác hiệu quả vị trí thuận lợi nhằm tạo dựng thương hiệu của chợ hoa trên bến dưới thuyền tại khu vực thương mại Bình Điền, chung tay tạo dựng thương hiệu chợ hoa xuân Bình Điền trở thành điểm đến lý tưởng."

Chiếc bánh xèo có đường kính 1,9m đã được đăng ký kỷ lục. Ảnh: satra

Nhằm thu hút khách tham quan, ngay trong đêm khai mạc chợ hoa Xuân, chiếc bánh xèo có đường kính 1,9m và 40 chiếc bánh xèo được 40 người đổ cùng lúc đã được công nhận kỷ lục Việt Nam. Đây là con số tượng trưng cho 40 năm ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước.

Khai mạc Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng tết Ất Mùi 2015

Tối qua 12/2, Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng tết Ất Mùi 2015 đã khai mạc tại khu hồ Bán Nguyệt, đô thị mới Phú Mỹ Hưng. 

Làng quê VN được tái hiện sinh động ở Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2015 - Ảnh: TNO

Tại các khu vực Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân và Góp Xuân của hội chợ, khách tham quan sẽ được thưởng ngoạn cảnh “Mùa gặt” trên cung đường dài 700 mét tái hiện cánh đồng lúa trĩu vàng trong mùa gặt. Khu Vườn Xuân với cánh đồng hoa cải rực vàng, đặc điểm của làng quê phía Bắc. Ngoài ra, còn có những vườn hoa đặc sắc với các kỳ hoa dị thảo như bộ sưu tập cây cảnh cao tuổi, cây thủy sinh…Khu vực Góp Xuân có 161 tác phẩm dự thi của 64 nghệ nhân là cây cảnh, sinh vật cảnh quý hiếm cùng 500 gian hàng hoa kiểng...

Tại hội chợ, Ban tổ chức cũng trao tặng bánh chưng cùng nhiều phần quà cho hộ nghèo đón Tết trên địa bàn và trao giải thưởng cho các nghệ nhân với tổng giải thưởng hơn 400 triệu đồng. Hội chợ sẽ kéo dài 1 tuần đến hết ngày 17/2 tức 29 tháng chạp âm lịch.