Khai trương Trung tâm mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu - Việt Nam tại TPHCM

(VOH) - Sáng 12/11, Liên minh Châu Âu (EU) chính thức khai trương “Trung tâm mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu - Việt Nam”, viết tắt là (EBVN).
Khai trương Trung tâm mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu - Việt Nam tại TPHCM. Ảnh: VGP

Trung tâm này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp EU rút ngắn thời gian và chi phí tìm hiểu môi trường đầu tư, các thủ tục pháp lý, liên hệ với các cơ quan chức năng trong những lĩnh vực nhà đầu tư quan tâm, cũng như tìm các đối tác, nhà cung cấp… giúp việc thiết lập hoạt động kinh doanh nhanh chóng, tạo động lực cho nhiều doanh nghiệp EU đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới. Trung tâm mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu - Việt Nam cũng sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình ký kết hiệp định tự do hóa thương mại (FTA) Việt Nam - EU.

Phát biểu tại lễ khai trương, phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Thị Hồng nói: "EU là một trong 5 đối tác thương mại lớn của TPHCM, với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 4 tỷ USD vào năm 2012. Trong xu thế hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới, cùng với những chính sách thông thoáng, cởi mở, TPHCM luôn chào đón các đoàn lãnh đạo, các doanh nghiệp và du khách Châu Âu. Trong bối cảnh đó, tôi hoan nghênh sáng kiến khai trương mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu - Asean tại TPHCM".