Khánh thành Trung tâm hỗ trợ FTA Hàn – Việt tại Việt Nam

(VOH) - Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư của hai quốc gia Việt – Hàn có thể vận dụng hiệu quả FTA, thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư song phương, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thành lập Trung tâm hỗ trợ KVFTA tại TPHCM và Hà Nội đặt dưới Kotra – tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư của Chính phủ Hàn Quốc.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Kotra và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM; Kotra với Khu công nghệ cao TPHCM 

Chức năng và hoạt động chính của hai trung tâm là cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc mong muốn tận dụng các ưu đãi cắt giảm thuế quan trong KVFTA.

Trung tâm cũng sẽ cung cấp thông tin cần thiết đến nhà đầu tư Hàn Quốc đang thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam hoặc có dự định đầu tư để họ có thể hưởng lợi từ lộ trình cắt giảm thuế quan trọng KVFTA.

Phát biểu tại lễ khánh thành trung tâm Hỗ trợ FTA Hàn – Việt vào sáng nay 4/3, bà Nguyễn Thị Thu – PCT UBND TPHCM: "Việc thành lập trung tâm thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của chính phủ Hàn Quốc với tiềm năng phát triển và môi trường đầu tư tại TP, là cơ hội cho dự án đầu tư được triển khai trong thời gian tới".

Bà Thu nhấn mạnh, hoạt động phát triển kinh tế là mục tiêu, nền tảng phát triển của TP; chính quyền thành phố cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả tại thành phố. 

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Kotra và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM; Kotra với Khu công nghệ cao TPHCM cũng được thực hiện trong sáng nay.