Khu Công nghệ cao TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(VOH) - Sáng 23/10, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 13 năm thành lập (24/10/2002 - 24/10/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang (thứ năm, phải) trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM tại buổi lễ. Ảnh: KCNC cung cấp

Qua 13 năm xây dựng và phát triển, Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng giai đoạn I và đang đẩy nhanh triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn II. Đến nay, Khu Công nghệ cao đã cấp 82 giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên đến gần 4,4 triệu USD, trong đó có nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như: Intel, Nidec, Samsung…

Giá trị xuất khẩu của Khu Công nghệ cao bình quân giai đoạn 2011 - 2014 và những tháng đầu năm 2015 đạt 94% so với giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao của thành phố. Tính trung bình, năng suất lao động tại Khu Công nghệ cao gấp hơn 7 lần so với năng suất lao động tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận thành tích sau 13 năm thành lập, Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Trong Nghị quyết Đại hội Đảng 5 năm tới, thành phố phải tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt về kinh tế, về khoa học công nghệ của cả nước và đi đầu trong khu vực. Tôi cho rằng, cần tiếp tục đúc kết kinh nghiệm đã có ở Khu Công nghệ cao để chuẩn bị cho hướng phát triển sắp tới, không chỉ dừng ở khu vực quận 9 mà phải thấy vị trí của Khu công nghê cao trên toàn thành phố, mở rộng ở các địa bàn khác theo quy hoạch đô thị cũng như quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đó là những việc rất lớn đặt ra mà tôi cho rằng, từ sơ kết 13 năm thành lập, chuẩn bị cho 15 năm và bước vào nhiệm kỳ mới của Thành ủy vừa Đại hội thành công, sứ mệnh của công nghệ cao là rất lớn".