Kinh nghiệm làm tiếp thị thời suy thoái với chi phí thấp

(VOH) - Hiện nay, mỗi đoạn phim quảng cáo 30 giây trên sóng truyền hình hoặc giá nguyên trang quảng cáo của các tờ báo có chi phí đến vài chục triệu đồng, có khi bằng doanh thu cả tháng của một công ty quy mô nhỏ.

Công việc tiếp thị thông qua các hoạt động quảng cáo được hiểu như là hoạt động tiêu tiền như nước và càng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn hơn trong giai đoạn kinh tế suy thoái như hiện nay. Tuy nhiên, làm tiếp thị thời suy thoái không có nghĩa là cắt giảm quảng cáo. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp sẽ yếu đi. Đó là thông điệp mà tiến sĩ Philip Zerrillo của Trường Kinh doanh Goizueta tại Mỹ chia sẻ tại cuộc hội thảo “Marketing trong thời suy thoái với chi phí thấp” diễn ra tại TP.HCM vào sáng 28/5/2010. Tiến sĩ Philip Zerrillo đề ra 10 nguyên tắc cần lưu ý trong tiếp thị thời suy thoái; đó là hãy coi trọng, hiểu biết sâu về khách hàng, tìm mọi cách đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Nền tảng chính là thấu hiểu khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh; đừng ngại tốn thời gian thuyết phục lẫn nhau; và đừng quên một chiến lược tốt nhất cũng sẽ thất bại nếu không có sự thực thi.

Xuân Đào