Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM kiểm tra thị trường Tết.

(VOH) - Tối 18/1 (nhằm 25 tháng chạp âm lịch), ông Lê Thanh Hải – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM và bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến thăm và làm việc tại Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền thuộc Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra).

Theo báo cáo của Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền cho biết, từ ngày 20 tháng Chạp âm lịch đến nay lượng hàng về chợ bắt đầu tăng dần và đã đạt mức tăng khoảng 20% so với ngày thường và tăng 10% so cùng kỳ, doanh thu hiện đạt khoảng 65-70 tỷ đồng/ngày, không có hiện tượng thiếu, hút hàng. Dự kiến, sản lượng hàng về chợ trong 3 ngày 26, 27 và 28 tết sẽ tăng khoảng 70%-80% . Dự báo trong 3 ngày cao điểm Tết, giá thịt heo và gà tiếp tục ổn định và sẽ không có đột biến. Sức mua sẽ tăng mạnh đối với những mặt hàng truyền thống như trái cây, rau củ quả,… Phát biểu kết luận và chỉ đạo, Bí thư Thành ủy TP.HCM – Lê Thanh Hải đã giao nhiệm vụ cho Satra đầu tư chiều sâu đối với chợ Bình Điền để trở thành một trung tâm thương mại hiện đại, có sức cạnh tranh cao:



Trước đó, cùng ngày 18/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng và các sở ngành TP đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk về việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ chương trình bình ổn giá sữa trong năm 2012. Báo cáo của Vinamilk cho biết, năm 2011, Vinamilk đã tham gia chương trình bình ổn giá đối với 2 loại sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi với 6 nhãn hàng khác nhau. Việc tham gia vào chương trình đã mang lại cho Vinamilk nhiều cơ hội để tăng doanh số và quảng bá thương hiệu ngày càng tốt hơn. Đây cũng là cách để Vinamilk thể hiện trách nhiệm xã hội của một thương hiệu Việt với người tiêu dùng và với cộng đồng. Trong năm 2012, Vinamilk đang nghiên cứu để tăng số lượng các nhóm hàng, nhãn hàng tham gia vào chương trình bình ổn giá của TP và dự kiến sẽ giữ ổn định giá bán đến hết năm 2012. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP - Nguyễn Thị Hồng đã ghi nhận việc Vinamilk tham gia bình ổn giá cả thị trường đối với mặt hàng sữa bột trong suốt năm 2011 đã kéo giảm mức độ “nóng” về giá đối với nhiều mặt hàng sữa bột trên thị trường TP.HCM.