Lễ hội "Quả điều vàng Việt Nam" 2010

(VOH) - Sáng ngày 4/2, tại TPHCM, UBND tỉnh Bình Phước đã phối hợp cùng Bộ NN & PTNT và Hiệp hội Điều Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu Lễ hội "Quả điều vàng Việt Nam" năm 2010.
 

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá và khẳng định thương hiệu Điều Việt Nam, làm cho bạn bè Quốc tế hiểu thêm về đất nước, con người, tiềm năng của ngành Điều Việt Nam. Qua đó, đẩy nhanh xúc tiến thương mại, mở rộng thị phần, tăng cường khoa học kỹ thuật vào công tác trồng và chế biến hạt Điều.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức, lễ hội sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 20 đến 23/3/2010 tại tỉnh Bình Phước với các hoạt động chính như: Thi sáng tác ca khúc và báo chí, ký sự về ngành Điều; Hội chợ triển lãm thương mại ngành Điều; Khai trương sàn giao dịch Điều; Hội thảo chuyên đề "Chiến lược phát triển ngành Điều VN"; Bình chọn, tôn vinh và trao tặng danh hiệu "Quả Điều vàng" cho những người trồng, nhà sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Điều VN. Đặc biệt, lễ hội còn có sự kiện trao tặng 200.000 cây Điều giống của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Ngoài ra, dự kiến lễ hội lần này sẽ có một kỷ lục Guiness VN về Điều được công nhận.

Trường Duy