Bên cạnh đó, hàng Việt Nam ngày càng được quan tâm cải tiến về chất lượng,
mẫu mã, giá thành phù hợp làm chuyển biến thị hiếu mua sắm theo hướng chọn lựa
hàng Việt khi có nhu cầu. Tại các siêu thị trên địa bàn TP.HCM, hàng Việt Nam có
nhãn mác, địa chỉ sản xuất rõ ràng được bày bán chiếm tỉ lệ từ 90-95% với nhiều
chủng loại, phục vụ đa dạng các nhu cầu thiết yếu, làm cho người tiêu dùng an
tâm, tin tưởng vào chất lượng. Tỷ lệ tiêu dùng hàng Việt đối với các mặt hàng
thiết yếu tăng nhanh hơn nhiều so với hàng nhập khẩu hoặc hàng không rõ xuất xứ.
Một kết quả thăm dò dư luận xã hội về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy có 62,3% người dân ngày càng có ý thức trong việc ưu tiên mua sắm hàng Việt. Do đó, Ban chỉ đạo đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 là 90% các cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết, nguồn gốc xuất sứ hàng hóa; giảm 50% hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm so với năm 2012; có 90% phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố có điểm bán hàng bình ổn thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân; và 80% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt; trong đó, 100% cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

