Ngày 29/4, Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp

(VOH) - Người đứng đầu Chính phủ muốn thông qua hội nghị để truyền đi thông điệp "doanh nghiệp là động lực của phát triển kinh tế", đồng thời muốn lắng nghe tâm tư từ các doanh nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tổ chức Hội nghị với doanh nghiệp năm 2016 vào ngày 29/4/2016 với tên gọi: “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”.

Theo đó, chiều 19/4, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo về việc Thủ tướng sẽ chủ trì một hội nghị với cộng đồng doanh nghiệp vào ngày 29/4 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất chú trọng quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp khi đảm nhiệm các chức vụ trước đây. Ảnh minh hoạ CafeF.

Dự kiến Thủ tướng sẽ gặp gỡ khoảng 300 đại biểu doanh nghiệp dân doanh, 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 20 hiệp hội doanh nghiệp như AmCham, Eurocham, Phòng Thương mại Hàn Quốc...

Cùng với thông điệp chính như trên, dự kiến tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ khẳng định tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Để chuẩn bị cho hội nghị, Thủ tướng yêu cầu các bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo tình hình giải quyết vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, đề xuất giải pháp tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp theo lĩnh vực phụ trách, trên địa bàn để Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp.

Chính phủ giao Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chuẩn bị báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hiến kế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh và bình đẳng, nêu các kiến nghị của doanh nghiệp và của VCCI.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ký cam kết với VCCI trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp trên địa bàn.