Ngày đầu bán tiền lưu niệm 100 đồng ở TPHCM: Nhiều người ra về tay không

(VOH) - Sáng 22/4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh chính thức mở bán đồng tiền lưu niệm 100 đồng đợt đầu tiên.

Trong ngày bán đầu tiên, chỉ có 50 khách hàng đã đăng ký trước được mua tiền lưu niệm. Danh sách khách hàng được niêm yết cụ thể và thông báo trước đến cá nhân, đơn vị đăng ký. Khi đến giao dịch, người mua phải xuất trình chứng minh nhân dân, thông báo số thứ tự giao dịch, khách hàng là tổ chức phải có giấy giới thiệu còn hiệu lực.

Danh sách 50 khách hàng được mua tiền lưu niệm 100 đồng.

Tuy nhiên, đã có khá nhiều người đến nơi mới biết mình không có tên trong sách bán của ngày hôm nay, những người mua không đăng ký trước hoặc không theo lịch hẹn đều không được giải quyết giao dịch. Tuy nhiên, vẫn không ít người vì tiếc công đi lại nên vẫn kiên nhẫn chờ.

Mặt trước tờ tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng.

Anh Võ Văn Hưng, quê Nghệ An, chia sẻ: "Mình là người chơi đồ cổ, nên mình thích sưu tầm cái gì liên quan đến Việt Nam, kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngân hàng mang tính lịch sử. Mình cũng bỏ công sức từ quê vào, cứ nghĩ là giống ở Hà Nội cứ xếp hàng là vào mua được. Những cái gì mà nó khó khăn, mình mua được thì rất là ý nghĩa, kỷ niệm với mình".

Nhiều người mua không đăng ký trước hoặc không theo lịch hẹn đều không được giải quyết giao dịch.

Với các trường hợp chưa đăng ký trước, ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh phát giấy đăng ký với tên, số điện thoại, email, số lượng mua,…

Chị Lê Quỳnh Nga, quê Quãng Ngãi, nhân dịp công tác tại thành phố Hồ Chí Minh đã ghé qua đăng ký mua đồng tiền lưu niệm, cho biết: "Mới đăng ký trên điện thoại, nhưng mà chưa thấy thông tin gì nên tới đây xếp hàng đăng ký, mua được thì mua vì là tiền lưu niệm nên ai cũng muốn có. Tôi đến từ 7g30 sáng, nhưng có tên trong danh sách thì mới mua được. Mình giờ chưa có tên nên chỉ còn cách là chờ thông tin chứ không được phép mua trực tiếp".

Một khách hàng vui mừng khi mua được tiền lưu niệm 100 đồng.

Lý giải việc chỉ bán cho 50 người trong ngày đầu, Ngân hàng Nhà nước cho biết, cần xem xét tình hình mua thế nào, qua tuần sau Ngân hàng Nhà nước thành phố sẽ tăng số lượng người được mua tiền lưu niệm lên. Việc bán tiền lưu niệm sẽ được thực hiện kéo dài trong nhiều tuần, kể cả sau ngày kỷ niệm thành lập Ngành Ngân hàng 6/5/2016 cho đến khi kết thúc đợt phát hành tiền lưu niệm.

Thời gian bán hàng tuần: sáng thứ 5 và thứ 6 từ 8h30 đến 11h. Địa điểm bán tiền lưu niệm tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố TP.Hồ Chí Minh  và Chi Cục Phát hành và Kho quỹ, Số 8 Võ Văn Kiệt, Quận I, TP Hồ Chí Minh.