"Ngày vàng hàng Việt" tại chợ Phú Lâm

(VOH) Sáng 27/10, tại chợ Phú Lâm, quận 6 diễn ra sự kiện “Ngày vàng hàng Việt”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống.

Thay mặt cho Hội phụ nữ chợ Phú Lâm - Bà Hồ Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội Phụ nữ nhận xét: "Hiện nay, sức cạnh tranh của các siêu thị rất nhiều, cho nên trong công tác hội, mình cũng tuyên truyền vận động, giải thích cho những người tiểu thương đang kinh doanh tại chợ cố gắng trong phong cách mua bán tại chợ thể hiện văn minh, bán đúng giá niêm yết, không nói thách thì sẽ thu hút được khách đến với chợ".

Các tiểu thương và người tiêu dùng quận 6 đã nô nức đến tham dự ngày vàng hàng Việt tại chợ Phú Lâm và mua rất nhiều mặt hàng ngay tại ngày hội này. Cô Phan Thanh Trúc - tiểu thương tại chợ cho biết: "Hàng Việt Nam bây giờ làm bây giờ có chất lượng, cũng tốt, mẫu mã đa dạng, đẹp, có nhiều mặt hàng giá thành rẻ, nói chung bây giờ bán dễ hơn lúc trước nhiều. Khách bây giờ nghe hàng Trung Quốc thì sợ, mẫu mã có đep nhưng đưa ra người ta không dám mua".

"Ngày vàng hàng Việt" tại chợ Phú Lâm 1
Những nụ cười rạng rỡ như là tín hiệu vui với hàng Việt trong thời điểm hiện nay - Ảnh: BSA

 

Lần đầu tiên đến với "Ngày vàng hàng Việt", Đại sứ hàng Việt - nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ sau khi tham quan và hỏi thăm các tiểu thương tại chợ Phú Lâm:

Từ những chương trình "Ngày vàng hàng Việt", người tiêu dùng càng tin tưởng hàng Việt Nam hơn, chọn sử dụng hàng Việt Nam ngày càng nhiều hơn trước đây. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hậu - Phó giám đốc công ty nhựa Duy Thành cho rằng: "Nhằm mục đích là truyền thông cho người tiêu dùng biết tất cả sản phẩm của Việt Nam cũng có chất lượng như hàng ngoại, giá thành thì phù hợp. Chương trình này mang lại một lợi ích rất thiết thực đối với doanh nghiệp vì có cơ hội quảng bá truyền thông được sản phẩm của mình, có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng. Người tiêu dùng có cơ hội sử dụng thử, cũng như là nhận biết được hàng nào là hàng thật, hàng Việt Nam chất lượng cao để sử dụng".

Cùng với hoạt động giới thiệu hàng Việt đến tiểu thương và người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia chương trình "Ngày vàng hàng Việt" đã chọn và trao quà khuyến học cho 20 học sinh đạt kết quả học tập tốt là con em tiểu thương của chợ. Ngày vàng hàng Việt tại chợ Phú Lâm sẽ kéo dài đến ngày 28/10.