Người dân Mỹ “chóng mặt” vì giá kẹo Halloween tăng cao kỷ lục

(VOH) - Năm nay, người tiêu dung Mỹ có thể phải đối mặt với một Halloween buồn vui lẫn lộn vì giá kẹo dự kiến ​​sẽ tăng cao kỷ lục, vượt xa giá nhiều sản phẩm khác.

Theo Forbes, lạm phát đang gây ảnh hưởng trên diện rộng khi nhiều mặt hàng tăng đột biến từ các cửa hàng, nhà hàng cho đến mua sắm trực tuyến. Đáng chú ý, tại Mỹ, cơn sốt kẹo Halloween đạt đến đỉnh điểm khi bánh ngọt, bánh nướng nhỏ và bánh quy tăng giá 16%, trong khi kẹo tăng giá tới 13,1% - mức tăng kỷ lục trong lịch sử.

giá kẹo Halloween tăng cao kỷ lục
Giá kẹo Halloween tại Mỹ đã tăng cao kỷ lục (Ảnh: weforum)

Giá kẹo đã tăng trong nhiều tháng và có thể tăng hơn nữa khi mùa Halloween đến gần. Đầu năm nay, Hershey - một công ty đa quốc gia của Mỹ và là một trong những nhà sản xuất chocolate lớn nhất thế giới - đã tăng giá 14%, trong đó tăng 17% đối với thanh kẹo Hershey tiêu chuẩn và tăng 13% đối với thanh kẹo King.

Nestle cũng đã công bố mức tăng giá 6,5% vào tháng 7, với lý do chi phí nguyên liệu, năng lượng, đóng gói và vận chuyển tăng.

Dù vậy, bất chấp giá cả tăng cao, năm 2022 được dự đoán là một năm mà chi tiêu cho Halloween lớn hơn bao giờ hết. Theo NRF, bảng phân tích về hoạt động kinh doanh Halloween cho thấy, khoảng 96% người tiêu dùng chi tiêu cho Halloween tập trung vào mặt hàng kẹo, trong khi khoảng 75% mua đồ trang trí, 67% mua trang phục và 39% mua thiệp chúc mừng.

Halloween là một trong những ngày lễ lớn ở Mỹ. Lễ hội này thường được diễn ra hàng năm vào ngày 31/10, đánh dấu một mùa vụ thu hoạch đã kết thúc và đón chờ một mùa đông băng giá. 

Đây là một ngày hội lớn tương tự như Giáng sinh và gần một nửa (47%) người tiêu dùng bắt đầu mua sắm cho lễ hội Halloween vào tháng 9 hoặc sớm hơn. Kẹo luôn là một thành phần quan trọng của Halloween – giống như gà tây trong Lễ Tạ ơn.

Theo Vis Visual, 158 triệu người Mỹ tham gia Halloween. Người Mỹ mua hơn 272.155.422 tấn kẹo cho mỗi dịp Halloween và mỗi người Mỹ trung bình tiêu thụ hơn 1,54 kg kẹo trong dịp lễ này.