Nhiều kỷ lục mới cho xe điện Model S của Tesla

(VOH) - Tesla, hãng xe chạy điện 'hot' nhất thế giới hiện nay vừa mới giới thiệu bộ phận sạc pin xe hơi, công suất 100kWh cho dòng xe Model S và Model X, tối đa hóa phương tiện theo nhiều phương diện.

Ảnh: Digitaltrends

 

 

Với tên P100D, thiết bị sạc mới này cho phép Model S tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong khoảng 2.5 giây và tổng hành trình mỗi lần sạc pin từ 294 dặm lên 315 dặm.

 

P100D cho dòng xe Model X cũng có cải tiến tương tự. Dòng xe lớn hơn này có thể mất chỉ 2.9 giây để đạt vận tốc 60 dặm/giờ và vận hành được 289 dặm mà không cần sạc lại.

 

Những thông số này quả thật đáng ngạc nhiên, và Tesla còn nhấn mạnh thêm P100D đã lập một kỷ lục mới.

 

Theo hãng này, hiện Model S là xe xuất xưởng nhanh nhất thế giới, tuy nhiên các hãng khác cũng đang lăm le ngôi vị này.

 

Về độ nhanh, Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder đều chỉ chênh lệch với nhau khoảng 1/10 giây, cho nên Model S hiện thời tạm đứng ở vị trí thứ 3.

 

Đương nhiên là Tesla có biện minh về việc này: “Cả hai dòng LaFerrari và Porsche 918 Spyder đều là dòng giới hạn, trị giá cả triệu USD và không thể được mua mới. Hơn nữa hai chiếc đó đều là xe sang cỡ nhỏ 2 chỗ ngồi, chỗ để hành lý tiết kiệm, còn Model S là hoàn toàn chạy bằng điện, 4 cửa, tổng chỗ ngồi là 5, thêm hai em bé và khoang hành lý rộng khỏi chê.”

 

Sự thật là Model X và Model S hiện đang là 2 dòng nhanh nhất trên xa lộ, và Model S là xe điện đầu tiên vượt qua ngưỡng 300 dặm mà không cần sạc.