Nhu cầu thuê ôtô tự lái dịp Tết tăng vọt như giá thuê xe

(VOH) - Thị trường cho thuê xe ô tô tự lái dịp Tết tăng đột biến gần gấp đôi ngày thường để các gia đình về quê ăn Tết hay đi chơi Tết. Tuy nhiên giá cho thuê cũng tăng theo không kém.

Khách hàng có thể lựa chọn thuê xe tự lái hiện nay từ các công ty cho thuê xe truyền thống hay từ các công ty công nghệ thông qua ứng dụng. Trên các ứng dụng cho thuê xe, giá thuê được cập nhật theo từng ngày.

Từ 28 Tết trở đi, giá thuê tăng vọt theo nhu cầu thị trường. Theo giá cả từ các nơi cho thuê xe ô tô từ 28 Tết trở đi, giá thuê xe tự lái sẽ tăng gần gấp đôi so với ngày thường, khoảng gần 2 triệu đồng/ngày.

cho thuê xe tự lái
Nhu cầu thuê ôtô tự lái dịp Tết tăng vọt như giá thuê xe. Ảnh minh họa

Bước vào mùa cao điểm cận Tết, nhiều khách hàng khó có thể thuê xe được đúng theo ý của mình. Có khách hàng yêu cầu xe nhỏ và số tự động giá khoảng hơn triệu đồng/ngày và thuê 3 ngày. Sau khi liên hệ nhiều nơi chưa tìm được xe đúng với ý vì đa phần giá thuê rẻ là xe số sàn.

Giá thuê xe tự lái tăng cao bởi nhu cầu di chuyển vào dịp Tết tăng đột biến. Đơn cử, xe Toyota Innova, có giá thuê khoảng 1 triệu đồng/ngày giai đoạn thấp điểm, hiện tăng lên 1,8 - 2 triệu đồng/ngày. Những mẫu sedan 4-5 chỗ cũng tăng giá thuê, gần gấp rưỡi so với ngày thường.

Các công ty tư nhân triển khai nhiều gói thuê xe trong dịp Tết Nguyên đán 2023 với hình thức phổ biến là trọn gói 7-10 ngày. Mức giá thuê khoảng từ 9,5 triệu đồng/7 ngày, 12 triệu đồng/10 ngày cho các mẫu xe cỡ nhỏ, 11 triệu đồng/7 ngày và 14 triệu đồng/10 ngày cho các xe bán tải, xe 7 chỗ, xe cỡ lớn.

Giá thuê xe tự lái từ các công ty cho thuê xe truyền thống trung bình mỗi ngày không tăng nhiều so với ngày thường nhưng những khách hàng có nhu cầu thuê xe ít ngày lại khó thuê.

Các ứng dụng cho thuê xe như Zoomcar, XeGo, Mioto... giải quyết được nhu cầu thuê ít ngày và có nhiều mẫu xe khác nhau để lựa chọn.

Đơn cử trên ứng dụng Mioto, một mẫu Mitsubishi Xpander giá thuê từ ngày 19/1 (28 Tết) là 2 triệu đồng/ngày, trước đó chỉ 850 nghìn đồng/ngày. Dù cho khách chọn số ngày thuê nhưng một số ứng dụng cũng khống chế số lượng không ít hơn 7-10 ngày, đặc biệt từ 28 Tết.