P/v PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Ủy viên Ủy Ban Kinh tế Quốc hội về kế hoạch phát triển KT-XH của đất nước trong 5 năm 2011-2015

(VOH) - Báo cáo của Chính phủ về tình hình KT-XH tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 13, cho thấy: Năm 2011, trong bối cảnh đầy biến động, mặc dù còn có những yếu kém, bất cập trong quản lý, nhưng với việc xác định đúng nhiệm vụ ưu tiên là kiềm chế lạm phát và nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiểm soát giá cả, điều tiết cung cầu, bình ổn thị trường nên các lĩnh vực kinh tế đều đạt những chỉ số tăng trưởng rất khả quan.
 
PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Ủy viên Ủy Ban Kinh tế Quốc hội (ảnh: TPO)

Và trong kế hoạch phát triển KT-XH của đất nước trong 5 năm 2011-2015, Chính phủ xác định mục tiêu tổng quát là: Phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh. Bảo đảm phúc lợi xã hội và an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Trao đổi xung quanh vấn đề này, bên lề kỳ họp Quốc hội, phóng viên Quốc Dũng phỏng vấn Phó giáo sư - Tiến sĩ Trần Hoàng Ngân - Ủy viên Ủy Ban Kinh tế Quốc hội: