PetroVietnam: Phát hiện 2 mỏ dầu khí mới

(VOH) - Chiều 8/10, Tâp đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã có buổi họp báo trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và TPHCM về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2012. Ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch Hội đồng thành viên PetroVietnam đã chủ trì buổi họp báo.

Báo cáo tại buổi họp báo cho biết trong 9 tháng đầu năm 2012, PetroVietnam đã đạt tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 106% kế hoạch và đạt 78% kế hoạch năm.

Về đầu tư xây dựng mới, tập đoàn cũng đã ký được 3 hợp đồng dầu khí mới, trong đó có một hợp đồng ở nước ngoài, có 2 phát hiện dầu khí mới là Kình ngư trắng và Thỏ trắng đưa tổng cộng 5 mỏ, công trình mới vào khai thác. Đến nay, đầu tư ở nước ngoài của PetroVietnam đạt 1,8 tỷ USD đã chuyển tổng vốn dự án đầu tư là 5,2 tỷ USD.

Bên cạnh hướng tìm kiếm, tổ chức khai thác dầu khí, tập đoàn còn tổ chức khai thác khoáng sản rắn và kinh doanh xăng dầu ở nước ngoài.

Tại buổi họp báo, ông Phùng Đình Thực cũng đã trả lời các câu hỏi của nhà báo chung quanh tình hình sản xuất kinh doanh, việc tái cơ cấu, tình trạng thoái vốn ở các tổng công ty, công ty con của PetroVietNam.