SJC chú trọng mở rộng thị trường nữ trang nội địa

(VOH) - Năm 2009, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đạt doanh thu hơn 61.000 tỷ đồng, tương đương 3,3 tỷ Đôla Mỹ.
 

Sản lượng vàng miếng đạt hơn 1,5 triệu lượng vàng và sản lượng nữ trang đạt khoảng 97.500 món. Riêng doanh thu bán nữ trang tại công ty mẹ đã tăng 30% so với năm trước. SJC chú trọng mở rộng thị trường nội địa thông qua việc tổ chức lại kinh doanh lĩnh vực nữ trang theo hai mảng chuyên biệt: mảng bán lẻ gắn với các cửa hàng nữ trang cao cấp; mảng bán sỉ cung cấp nữ trang đúng tuổi, nữ trang có chất lượng cho người tiêu dùng thông qua mạng lưới bạn hàng, đại lý.

Năm 2009 cũng là năm mà SJC thực hiện nhiều biện pháp để gia tăng sản xuất - tiêu thụ nữ trang và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: đưa ra thị trường hơn 1.300 mẫu nữ trang mới, tung ra sản phẩm loại 10K với giá thấp để cạnh tranh với hàng ngoại nhập; phát triển thị trường bán sỉ tại TP.HCM, Phú Yên, Quảng Ngãi, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Bến Tre, Tiền Giang, Bình Dương, Vũng Tàu,…

Xuân Đào