Sở Công Thương TP.HCM báo cáo hoạt động năm 2012

(VOH) - Sáng 18/01, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến tham dự có ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp của TPHCM.
Trong năm 2012 do những biến động của kinh tế thế giới cho nên tốc độ sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại của TP.HCM thấp hơn so cùng kỳ năm trước. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 5,1% so với năm 2011. Tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ước đạt gần 30 tỷ đô la mỹ, tăng 6,3% so với năm 2011. Riêng về công tác quản lý thương mại, trong năm qua ngành công thương đã thực hiện tốt chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đạt kết quả tốt. Qua đó, người tiêu dùng đã sử dụng hàng trong nước nhiều hơn, góp phần làm giảm kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đặc biệt là hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, bên cạnh đó cũng giúp cho chỉ số giá tiêu dùng của TP.HCM luôn thấp hơn mức trung bình của cả nước. Còn về kế hoạch phát triển công nghiệp, thương mại năm 2013, ông Lê Văn Khoa - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết:
 

Cũng ngay tại hội nghị, Sở Công Thương TPHCM đã nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương cho những thành quả đạt được trong thời gian qua.