Tái định hình các chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp lớn Việt Nam

(VOH) - Ngày 5/8, Báo điện từ VietnamNet, VietNam Report tổ chức Hội nghị thường niên Việt Nam CEO-Summit 2014 với chủ đề “Tái định hình các chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp lớn Việt Nam trong giai đoạn chuyển tiếp 2014-2016”. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam, cùng các các học giả, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Các đại biểu cho rằng hiện nay mức tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam duy trì tốt ở mức 16%, cơ hội tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới có khả năng đạt từ 8-9%. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ cần tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho doanh nghiệp pháp triển. Về phía các doanh nghiệp cần kiến tạo trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra những giá trị mới, tăng năng suất sản xuất, chất lượng sản phẩm.


Hội nghị thường niên VIETNAM CEO SUMMIT bước sang năm thứ 6 - Ảnh minh họa (Nguồn: DĐDN)

Tiến sĩ Vũ Minh Khương, giảng viên Trường Đại học Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng: "Doanh nghiệp lớn phải học hỏi những bài học hay về thu hút người giỏi về cho doanh nghiệp mình. Thứ hai là biết mình đang ở đâu, lĩnh vực của mình thì ai hơn mình mà mình cần phải học hỏi và công nghệ nào sẽ làm ra đột phá cho sản phẩm của mình, tạo vị thế trên thế giới".