Tập huấn báo chí công tác phòng, chống rửa tiền và chồng tài trợ khủng bố

(VOH) - Sáng 1/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thông tin đối ngoại chủ trì, phối hợp với Cục báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) và Cục phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng nhà nước Việt Nam) tổ chức tập huấn báo chí về công tác phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Tham dự tập huấn có 70 đại biểu đại điện của gần 60 cơ quan báo, đài Trung ương và TPHCM; đại diện lãnh đạo, chuyên viên của các cục, vụ chức năng của Bộ Thông tin và truyền thông.

Tại lớp tập huấn, các chuyên gia đã giới thiệu các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc tham gia các điều ước quốc tế về phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố; các khái niệm cơ bản, văn bản pháp luật Việt Nam; thực trạng công tác phòng chống rửa tiền ở Việt Nam; kinh nghiệm, chuẩn mực Quốc tế về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố; yêu cầu của công tác truyền thông trong lĩnh vực rửa tiền; vai trò của báo chí với công tác ngân hàng tài chính. Qua lớp tập huấn, các nhà báo sẽ được nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố - một loại tội phạm mới liên quan chặt chẽ với tội tham nhũng.