“Tây Ninh - Cửa ngõ phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia - Lào”

(VOH) - Sáng 12/12, buổi họp báo hội thảo quốc tế “Tây Ninh - Cửa ngõ phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia - Lào” đã được tổ chức tại TPHCM.
Ảnh: baocongthuong

Theo báo cáo của tỉnh Tây Ninh, hiện nay doanh nghiệp của các tỉnh Nam Bộ nếu muốn xuất khẩu hàng hóa sang Lào hầu hết đều đi qua cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị với khoảng trên 1.000 km nên mất rất nhiều thời gian và chi phí vận chuyển. Trong khi nếu đi con đường xuất phát từ tỉnh Tây Ninh (qua cặp cửa khẩu Chàng Riệc-Đa, hoặc cửa khẩu quốc tế Xa Mát) sang Campuchia, đến tỉnh Champasak, Lào chỉ trên 350 km ngắn hơn rất nhiều và hạ tầng giao thông trên tuyến đường này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Hội thảo là hoạt động nhằm trao đổi, đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại biên giới giữa Việt Nam với Campuchia và Lào. Ông Lê Thành Công - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh cho biết: "Tây Ninh hiện nay đã là một bạn hàng lớn với Campuchia và Lào thông qua cửa khẩu của chúng tôi. Qua chuyến  khảo sát, cửa khẩu của chúng tôi đã có giao thương với các tỉnh ở Campuchia và đã có truyền thống, hiện nay chúng tôi định hướng để phát triển thêm, tạo điều kiện thêm cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Campuchia có một mối liên kết chặt chẽ hơn và phát triển hơn trong giai đoạn phát triển mới trong tương lai".