Thách thức từ công nghệ mới

(VOH) - Sáng 30/6, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “CIO với thách thức từ công nghệ mới”. Hội thảo là một trong các hoạt động trong khuôn khổ đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005-2010” do chính phủ giao cho VCCI chủ trì thực hiện.

Hội thảo nhằm đem đến cho các lãnh đạo công nghệ thông tin (CIO) một tầm nhìn chiến lược về việc ứng dụng công nghệ mới cũng như những thông tin về công nghệ chủ đạo trong điện toán đám mây và ảnh hưởng của nó tới các CIO, các tổ chức trong hiện tại và tương lai gần. Điện toán đám mây cho phép người sử dụng truy cập để thuê dịch vụ công nghệ thông tin từ một nhà cung cấp nào đó mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các CIO đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các lãnh đạo ngành, cơ quan chủ quản, các công ty cung cấp giải pháp về những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn và xác định những công nghệ có tác dụng thực tiễn thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

  Đông Hải