Thành phố HCM chuẩn bị cho tháng kích cầu du lịch

(VOH) - Bắt đầu từ ngày 1 - 30/9, Sở VH-TT-DL Tp.HCM sẽ kết hợp cùng với Sở Công Thương tổ chức tháng bán hàng giảm giá, với mục đích kích cầu du lịch.
 

 Ảnh minh họa

Trong thời gian này sẽ có nhiều chương trình tham gia với các hoạt động nổi bật như: hội chợ tháng khuyến mãi được tổ chức từ ngày 31-8 đến 4-9 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ với gần 400 gian hàng ở nhiều ngành hàng như may mặc, thực phẩm, dịch vụ du lịch, ngân hàng. Sau đó sẽ là chương trình bán hàng lưu động ở 87 điểm thuộc các huyện vùng sâu, vùng xa và các khu công nghiệp, khu chế xuất… Đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia với trên 1.000 điểm bán với nhiều mức giảm giá khác nhau. Hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố đều tham gia chương trình.

Trong tháng 9 tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp lữ hành và khách sạn cũng như các trung tâm thương mại tham gia các chương trình giảm giá để kích cầu. Sẽ có khoảng 37 đơn vị tham gia các chương trình này trong đó 9 điểm mua sắm đạt chuẩn, 16 doanh nghiệp lữ hành, 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Các công ty du lịch cũng như các khách sạn và trung tâm mua sắm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút du khách cũng như kích cầu các chương trình tour nội địa.

Tại tháng kích cầu du lịch năm nay cũng sẽ có chương trình quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp được bình chọn là doanh nghiệp xanh, một giải thưởng do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Đây là dịp tôn vinh các doanh nghiệp đạt các tiêu chí như sử dụng nguyên liệu sản xuất có lợi cho mội trường, có hệ thống xử lý nước thải đảm bảo…

ĐH