Thị trường bánh trung thu: bánh thương hiệu tăng giá, bánh tự làm chia sẻ thị phần

(VOH) - Đánh vào tâm lý thích mới, lạ và sức khỏe, bánh trung thu thương hiệu năm nay tung ra nhiều sản phẩm. Bánh thủ công (handmade) cũng dần chiếm thị phần.

Bánh thương hiệu tăng giá 3 – 5%

Năm nay, nhiều nhãn hiệu cho ra các loại bánh có nguyên liệu mới, cao cấp được nhập khẩu để hút khách như bánh trung thu nhân như tiramisu (kết hợp giữa cà phê, rượu nhẹ, pho mai), kem lạnh...

Các sản phẩm đánh vào tâm lý tốt cho sức khỏe cũng được đầu tư. Brodard năm nay có các loại bánh dẻo ngũ hạt với các loại hạt chia, óc chó ….Như Lan có các loại bánh dùng cho người ăn chay, người bệnh tiểu đường.

Người tiêu dùng chọn bánh tại cửa hàng Như Lan voh.com.vn

Người tiêu dùng chọn bánh tại cửa hàng Như Lan (đường Hai Bà Trưng, quận 3)

Bà Huỳnh Phan Thái Hằng - phụ trách Marketing Bông Sen Corp-nhãn hiệu bánh Brodard cho biết, một số sản phẩm giá có tăng nhẹ so với năm ngoái nhưng tăng chưa tới 5%.

Hiện giá bán các loại bánh trung thu của Brodard trên dưới 500 ngàn đồng/ hộp. Dòng bánh Ngọc Trai 1,5 triệu đồng/ hộp, bánh Hoàng Gia 2,5 triệu đồng/hộp. 

Sweethome Bakery công bố giá bánh tự chọn từ 68.000 - 188.000 đồng/cái, bánh hộp từ 950.000 - 2.700.000 đồng/hộp.

một cửa hàng bánh trung thu voh.com.vn

Cửa hàng bánh Sweethome trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh

Giá bánh trung thu của Bibica năm nay tăng 3% so với năm ngoái. Giá bình quân từ 37.000 - 150.000 đồng/cái, dòng bánh cao cấp từ 250.000 - 2,2 triệu đồng/hộp.

Bánh trung thu tự làm (handmade) được lòng khách tầm trung

Nở rộ vài năm trở lại đây, bánh trung thu handmade dần cũng chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường bánh trung thu. Rất dễ tìm mua bánh trung thu khi tìm kiếm trên Google, Facebook.

“Mua bằng niềm tin” nên nhiều người thường “chọn mặt gửi vàng” với người quen biết, từng mua những năm trước hoặc chọn các “bánh nhà làm” có nhiều đánh giá tốt, lượt thích (like) trên các diễn đàn, Facebook.

Bà Lệ Thường, người kinh doanh bánh online cho biết, bánh do mình tự làm và thường những người đã quen ăn, tin tưởng giới thiệu cho người khác nên mỗi năm có được lượng khách ổn định. Năm nay, tính đến thời điểm này tiệm bánh online này đã bán khoảng 700 hộp bánh trung thu và khách đang tiếp tục đặt hàng.

Trong đó bánh nướng vẫn được chuộng nhất còn bánh trung thu rau câu đáp ứng nhu cầu ăn trung thu không bị ngán của nhiều người.

bánh trung thu tự làm voh.com.vn

Bánh handmade cũng xuất xưởng số lượng không hề nhỏ. Hình: FB Lệ Thường Đặng

Ông Phan Tấn Thịnh, chủ tiệm bánh Trung thu lạnh (quận 10) cho biết loại bánh khá “lạ” anh đang kinh doanh 4 - 5 năm nay khiến nhiều người tò mò dùng thử và thích. Đây không phải là bánh nướng truyền thống mà chỉ cần lấy từ tủ lạnh ra, để khoảng 30 phút, bánh sẽ mềm và ăn được.

Bánh không dùng phẩm màu mà được làm từ phẩm màu tự nhiên như nhân bắp, nhân trà xanh, đậu đỏ, sầu riêng… và cho ra các màu sắc bắt mắt nên được giới trẻ thích mua ăn và tặng quà.