Thị trường chứng khoán 4/6/2020: VN-Index vẫn tăng gần 3 điểm

(VOH) - Phiên giao dịch chiều 4/6, thị trường diễn biến dần suy yếu khi cầu vào thị trường không còn mạnh, trong khi áp lực bán tăng lên đáng kể.

* Phiên giao dịch chiều 4/6/2020: VN-Index tăng điểm nhờ nhóm ngân hàng, chứng khoán

Nhiều Bluechips như BVH, FPT, HPG, MSN, VIC, VHM, TCB,… đồng loạt giảm điểm đã tác động tiêu cực tới thị trường.

Thị trường chứng khoán 4/6/2020

Biến động VN-Index trong phiên giao dịch chiều ngày 4/6/2020. (Ảnh chụp từ màn hình stockbiz)

Nhóm ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng khá tốt với BID, CTG, VCB, VIB giữ vững sắc xanh và đóng cửa ở mức cao. Trong khi đó, ACB, MBB, VPB, TCB, HDB đều đã đảo chiều giảm.

Các cổ phiếu chứng khoán tiếp tục duy trì sự hưng phấn trong phiên chiều với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần như BVS, CTS, SBS, SHS, WSS, FTS…

Nhóm bất động sản, xây dựng xuất hiện khá nhiều mã tăng tốt như CTD, DXG, FCN, HBC, HQC, IJC, NDN, QCG, TDH…và không ít cổ phiếu trong đó tăng trần như CTD, TDH, QCG, HQC.

Trong phiên hôm nay, nhóm hàng không cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như HVN, VJC, ACV, AST, NCT, SCS. Có lẽ kỳ vọng hoạt động hàng không, du lịch dần hồi phục đã giúp nhóm cổ phiếu này bứt phá.

Đóng cửa phiên 4/6, VN-Index tăng 2,73 điểm (0,31%) lên 883,90 điểm; HNX-Index tăng 0,94 điểm (0,80%) đạt 117,42 điểm; UPCoM-Index giữ 56,33 điểm.

-------

Phiên giao dịch sáng 4/6, thị trường diễn ra khá tích cực với tâm điểm là nhóm ngân hàng, chứng khoán.

Khá nhiều cổ phiếu trong 2 nhóm này bứt phá mạnh, thậm chí nhiều cổ phiếu chứng khoán như BVS, CTS, SHS, FTS, WSS, SBS tăng hết biên độ.

Nhiều Bluechipsn hư BVH, VNM, SABPLX, PNJ, VRE, MWG,… cũng tăng điểm khá tốt giúp sắc xanh thị trường được củng cố vững chắc.

Các cổ phiếu hàng không HVN, VJC, ACV, AST, SCS,… cũng tăng tốt với kỳ vọng ngành hàng không trong nước dần hồi phục sau đại dịch.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như CTD, DRH, DXG, FCN, HBC, IJC, NDN, SJS,…

Các cổ phiếu khu công nghiệp, cao su có phần "hạ nhiệt", nhưng vẫn có nhiều mã tăng tốt như NTC, PHR, SIP, TRC, BCM,…

Thanh khoản thị trường duy trì khá tốt với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.700 tỷ đồng.

Kết phiên sáng 4/6, VN-Index tăng 5,36 điểm (0,61%) lên 886,53 điểm; HNX-Index tăng 0,42% lên 116,98 điểm và UPCom-Index tăng 0,35% lên 56,53 điểm.

Giá vàng hôm nay 4/6/2020: Lao dốc trước thị trường chứng khoán tăng phi mã – Giá vàng thế giới ngày 4/6 có phiên lao dốc trước thị trường chứng khoán toàn cầu tăng phi mã.