Thị trường chứng khoán 7/8/2020: Giảm nhẹ cuối phiên

(VOH) - Phiên giao dịch sáng ngày 7/8, áp lực giảm giá từ các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến thị trường đảo chiều giảm điểm về cuối phiên.

Thị trường lình xình quanh ngưỡng tham chiếu vào đầu phiên. VN-Index mở cửa sau phiên ATO rồi giảm điểm ngay sau đó. Tuy nhiên, đà tăng giá của một số mã ngân hàng kéo VN-Index tăng điểm trở lại.

Thị trường chứng khoán 7/8/2020

Biến động VN-Index trong phiên giao dịch sáng ngày 7/8/2020. (Ảnh chụp từ màn hình stockbiz)

Hàng loạt Bluechips đang từ xanh, đảo chiều sang sắc đỏ như BVH, VCB, SAB, HVN, VJC, VPB, VRE, PNJ, VHM, BID… đã tác động tiêu cực tới thị trường.

Trong nhóm Bluechips hiện chỉ còn một vài cổ phiếu giữ được sắc xanh như CTG, FPT, HPG, MSN, VNM nhưng không đủ giúp VN-Index giữ được đà tăng trong phiên sáng.

Một số cổ phiếu ngành xây dựng giao dịch trong phiên sáng nay với các mã tăng giá như ROS, CTI, LCG, CTD.

Cổ phiếu nhóm ngân hàng diễn biến phân hóa với các mã tăng giá như TPB, CTG, VIB và MBB, một số cổ phiếu đứng giá tham chiếu như BID, NVB, SHB, ACB, TCB, STB, trong khi các mã giảm giá nhẹ như HDB, LPB, EIB và KLB.

Tại bất động sản, dòng tiền tập trung ở một số cổ phiếu thị giá nhỏ với thanh khoản tăng cao ngay đầu phiên như FLC, HQC, ITA, HAG, DRH. Cổ phiếu vốn hóa trung bình trong ngành này tăng giá nhẹ có CRE, AGG, HDG và CII.

Cổ phiếu nhóm phát triển khu công nghiệp diễn biến phân hóa trong phiên sáng nay với các mã tăng giá như SZL, SIP, NTC, mã D2D đứng giá tham chiếu. Một số cổ phiếu trong nhóm này giảm nhẹ như SZC, TIP, VGC.

Về thanh khoản của thị trường, tổng khối lượng giao dịch trong phiên sáng nay đạt gần 152 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 2.398 tỷ đồng. Trong phiên sáng nay, khối ngoại mua ròng với giá trị gần 20 tỷ đồng.

Dừng phiên sáng 7/8, VN-Index giảm 1,41 điểm (0,17%) còn 838,63 điểm, HNX-Index giảm 0,69 điểm (0,61%) xuống 112,66 điểm, UPCoM-Index giảm 0,14 điểm (0,26%) xuống 55,97 điểm.

Giá vàng hôm nay 07/08/2020: Trong nước trên 61,4 triệu đồng/lượng – Giá vàng thế giới tăng đẩy giá vàng trong nước tăng “chóng mặt”, tốc độ tăng nhanh hơn đà đi lên của vàng thế giới.

N.T (tổng hợp)