Thị trường đôla tự do TP HCM nhiễu giá, Hà Nội ổn định

(VOH) - Tại TP HCM chiều qua giá USD tự do nhảy 'loạn xạ', có nơi nâng giá giữa mua và bán chênh nhau tới 400 đồng. Thị trường Hà Nội thì khá bình thản.

Ảnh minh họa: TNO

Giá được dự báo sẽ xuống trong vài ngày tới. Thông tin điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng đưa ra hôm qua ngay lập tức tác động lên thị trường. Tại TP HCM, sau khi vượt 21.500 đồng đổi một USD trong buổi sáng, đến chiều cùng ngày, giá bán diễn biến bất thường. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc quanh chợ Bến Thành, chợ Tân Định, quận một, đều báo giá đôla Mỹ mua vào, bán ra 21.400 - 21.550 đồng. Có một số nơi rao giá bán lên tới 21.700 đồng, trong khi thu gom chỉ dao động quanh mức 21.300 đến 21.400 đồng.

Từ lúc giá USD tăng cao, mãi lực mua bán ngoài thị trường đã bắt đầu nhen nhóm. Chủ hiệu vàng trên đường Lê Lợi, quận một cho biết, số người đến mua USD tại quầy anh có tăng lên khoảng 30% so với mấy ngày trước, chiếm áp đảo so với bán. Anh cũng cho biết thêm, hiện nguồn USD không thiếu, khách muốn mua bao nhiêu đều có thể đáp ứng được.

Khác với TP HCM, giá USD tự do tại Hà Nội sau khi được điều chỉnh tăng vào buổi sáng, vẫn không thay đổi trong chiều nay. Tính đến cuối giờ chiều qua, các điểm thu đổi vẫn đồng loạt báo giá mua và bán ở 21.450 - 21.550 đồng mỗi USD. Ông Hải Âu - Phó Tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý Hà Nội cho biết: