Thị trường khẩu trang online rục rịch sốt giá sau khi có ca mắc mới COVID-19

(VOH) - Ngay sau khi xuất hiện các ca bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam, giá khẩu trang y tế tăng vọt trên kênh bán hàng online qua mạng xã hội.

Loạn giá trên mạng

Ngay từ khi có thông tin xác nhận ca mắc mới COVID, nhiều người buôn bán online đã đăng thông tin bán khẩu trang y tế nhưng giá cả đang có chiều hướng leo thang, từ 50.000 đồng/hộp cái, nhưng qua ngày 26/7 đã vọt lên 70.000 - 75.000 đồng/hộp.

Giá bán sỉ cũng liên tục tăng, từ 2 triệu đồng/thùng lên 2,5 triệu đồng/thùng, có nơi báo giá lên đến 3,5 triệu – 4 triệu/thùng (50 hộp khẩu trang 4 lớp).

Dù nhu cầu không nhiều như khẩu trang nhưng hai ngày qua hoạt động mua bán nước rửa tay diệt khuẩn sôi động hẳn lên và giá có xu hướng được rao tăng. Các thương hiệu như On, Xaki... hiện được nhiều trang mạng quảng cáo hàng công ty với giá bán phổ biến 40.000 - 500.000 đồng/chai tùy loại.

Dù nhiều trang mạng tung chiêu đẩy giá nhưng theo nhiều đơn vị phân phối, hiện nguồn cung hai mặt hàng trên khá dồi dào và không sốt giá. Một số siêu thị giá bán các mặt hàng này vẫn ổn định.

Các địa phương xử lý nghiêm tình trạng trục lợi

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, thực hiện công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 26/7 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đơn vị đã tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, chủ động hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát theo địa bàn, lĩnh vực được phân công quản lý để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, định giá bán bất hợp lý đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch.

Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và địa phương những giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Công an TP.Đà Nẵng sẽ phối hợp liên ngành, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, các hành vi trục lợi bất chính như sản xuất hàng giả, tái chế khẩu trang y tế đã sử dụng, gian lận thương mại gây bất ổn thị trường.

P Nguyệt (tổng hợp)

Thị trường chứng khoán 27/7/2020: Tiếp tục lao dốc, VN-Index mất hơn 40 điểm: Phiên giao dịch sáng ngày 27/7, thị trường mở cửa trong tâm lí tiêu cực sau thông tin tái xuất hiện hai ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng vào cuối tuần 

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/7/2020: USD giảm vì vàng đang được hỗ trợ mạnh mẽ: Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn mà ở đây là vàng. Điều này khiến USD liên tục sụt giảm.