Thị trường quà tặng 20/10: hoa tươi tăng giá, mỹ phẩm, du lịch giảm giá kích cầu

(VOH) – Hoa tươi, quà tặng handmade, mỹ phẩm, du lịch là những sản phẩm, dịch vụ được “chuộng” trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay.

Chị Lệ Hằng, chủ shop hoa Hằng Nga (đường Nguyễn Thị Định, quận 2) cho biết đến thời điểm này giá hoa tươi tăng 20% so với ngày thường. Dự kiến tới 19/10, 20/10 có thể tăng gấp đôi nhưng vẫn đắt khách. Shop chị kinh doanh hoa tươi và hoa vải nhưng nhu cầu đặt hoa tươi trong ngày Phụ nữ Việt Nam cao hơn hẳn hoa vải cao cấp, chủ yếu là lẵng hoa nhiều hơn là bó.

Đây vẫn là món quà phái nữ ưa chuộng và phái nam không khó lựa được sản phẩm bắt mắt kèm dịch vụ tặng tận nơi. Một số tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết lượng hoa đổ về mấy hôm nay chưa tăng đột biến, nhưng các shop kinh doanh hoa đặt hàng cho các ngày từ 17/10 trở đi tăng cao. 

Hoa tươi vẫn là lựa chọn "hot" cho phái đẹp. Ảnh chụp tại shop Hằng Nga. 

Trong khi hoa tươi dự kiến tăng giá mạnh  thì các mặt hàng mỹ phẩm sôi động với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá sản phẩm, tặng kèm sản phẩm khác. Có những thương hiệu nổi tiếng đưa ra mức giảm giá lên tới 50% các sản phẩm: son môi, phấn, kem nền, mascara, sữa rửa mặt…, nhiều nơi còn có sản phẩm tặng kèm khi mua hàng. Như hệ thống NYX Pro giảm giá 50% sản phẩm áp dụng từ 15/10 đến 20/10; Thương hiệu L’Oreal Paris giảm giá đến 50% khi mua sản phẩm trên trang Tiki. Nhiều trang mua sắm trực tuyến cũng tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Hệ thống các siêu thị cũng có chương trình khuyến mãi, nhắm vào các sản phẩm hoá mỹ phẩm, thời trang. Chương trình “Rạng rỡ vẻ đẹp Việt” của hệ thống Coopmark giảm giá mỹ phẩm từ 10 – hơn 30%, nhiều nhãn hàng tặng kèm túi xách, khăn khi mua sản phẩm.

Hệ thống siêu thị BigC có chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” chủ yếu giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc tặng quà kèm theo.

Một thị trường khá sôi động khác là quà tặng handmade, nhằm “ghi điểm” với chị em phụ nữ bằng quà độc, lạ. Các sản phẩm được lựa chọn thường là sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, các quà tặng thủ công như giỏ xách, túi vải, vòng tay, hoa, thiệp handmade…

Các công ty du lịch cũng không bỏ qua cơ hội kích cầu khi ngày 20/10 năm nay rơi vào ngày thứ 5, sát cuối tuần. Công ty VNTour tặng vourcher từ 200 ngàn đồng trở lên cho khách hàng khi đăng ký tour từ 30/9 đến 20/10, tặng 1 voucher du lịch miễn phí 100% cho nhóm từ 10 khách trở lên. Công ty du lịch Bitour “ưu ái” cho khách nữ khi tham gia tour lạ “chiến dịch thoát ế” giảm giá 1 triệu đồng (trên giá tour 5,9 triệu đồng/ khách).