Thị trường quà Tết năm nay có nhiều sản phẩm thuần Việt

(VOH) - Thị trường quà Tết năm nay đang ngày càng phong phú với các mặt hàng đa dạng, cùng các mức giá khác nhau, phù hợp để người dân, doanh nghiệp lựa chọn.

Năm nay, thị trường đã được mở rộng, đầu tư nhiều sản phẩm phong phú hơn với các mặt hàng quà nông sản thuần Việt, sản phẩm bánh truyền thống.

Theo bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food, thị trường quà tết vẫn còn rất tiềm năng và dồi dào nên năm nay, từ đầu tháng 10 đã chuẩn bị các nguồn nguyên liệu để các sản phẩm phục vụ thị trường Tết với các món quà Tết vừa riêng biệt, thân quen và gần gũi. Đây cũng là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên VOH với bà Lê Thị Thanh Lâm.

Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food

Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food. Ảnh: theleader

*VOH: Thưa bà, bà thông tin về công tác chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Canh Tý của Sài Gòn Food?

- Bà Lê Thị Thanh Lâm: Năm nay, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, chúng tôi có cho ra thị trường nhiều sản phẩm mới nên công tác chuẩn bị cũng thực hiện từ rất sớm. Với dự đoán mức tăng trưởng cho mùa tết năm nay là 33% thì chúng tôi đã lên kế hoạch từ rất sớm. Với những sản phẩm truyền thống như thực phẩm đông lạnh thì năm nay, chúng tôi có đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới như: chả mực, hoặc combo tiệc tết để phục vụ người tiêu dùng.

Bên cạnh dòng sản phẩm lẩu tết có từ năm 2011 đến nay, thì còn có dòng sản phẩm chủ lực thứ hai là cháo, ngoài cháo tươi có thêm cháo nhuyễn và cơm hầm để phục vụ một số bé ở các độ tuổi khác với các độ tuổi lâu nay chúng tôi phục vụ,… Việc cung cấp cho người tiêu dùng, nhất là thực phẩm đông lạnh cũng khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn lựa, thì chúng tôi có làm thêm thùng đông lạnh, để phục vụ tiệc tết cho người tiêu dùng. Đó cũng là nét mới trong năm nay.

Đặc biệt nhất là năm nay chúng tôi đưa ra thị trường sản phẩm bánh chưng, với công nghệ mới, thì hạn sử dụng 3 tháng, bảo quản ở nhiệt độ thường. Với thời gian bảo quản lâu như vậy, nên chúng tôi không dùng bao bì bình thường, mà làm hộp quà để tăng giá trị cho người tiêu dùng, có thể làm quà biếu cho người thân, đối tác, bạn bè. Trong hộp đó thì có 4 loại nhân, có luôn dưa món để tiện cho người tiêu dùng. Năm nay, Tết dương lịch và Tết ta gần nhau, nên mọi người dự đoán sức tiêu thụ của người tiêu dùng có giảm đi, cộng với biến động của thịt heo, tăng giá, nhưng tôi nghĩ người tiêu dùng cũng sẽ có một sự lựa chọn mới.

Bánh chưng Sum Vầy

Bánh chưng Sum Vầy làm quà biếu Tết. Ảnh: baodulich

*VOH: So với loại bánh chưng truyền thống trên thị trường, để chinh phục được người tiêu dùng khi sản xuất bánh chưng Sum Vầy làm quà biếu Tết bằng công nghệ mà Sài Gòn Food tung ra trong mùa Tết năm nay, sản phẩm này có ưu điểm gì khác biệt? Bà đánh giá thị trường quà tết năm nay thế nào?

- Bà Lê Thị Thanh Lâm: Với bánh chưng Sum Vầy thì nó có ưu thế hơn, chủ động hơn cho nhà sản xuất, cũng tạo sự tiện lợi, những giá trị mới cho người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều công sức, từ việc chọn lựa nguyên liệu đầu vào: nếp, đậu xanh, thịt… làm sao để phù hợp với công nghệ này. Thứ hai là đầu tư cho bao bì, lâu nay bánh chưng được bán dưới dạng bao bì rất đơn giản bởi vì hạn sử dụng nó ngắn, còn với hạn sử dụng được 3 tháng thì chúng tôi đã đầu tư bao bì sang trọng hơn, nó là món quà biếu để có thể trao cho nhau trong những ngày Tết. Trong khi đó, thị trường quà biếu ngày Tết là thị trường rất lớn mà chúng tôi đánh giá được. Bởi vì tâm lý của người Việt Nam mình, không chỉ là quà biếu không, mà nó phải độc đáo và khác lạ và nó có giá trị để sử dụng nữa. Nếu như thói quen cũ là tặng rượu, bánh, mứt thì hiện nay người Việt Nam mình đã hạn chế rất nhiều việc ăn đồ ngọt. Còn với bánh chưng, chúng tôi nghĩ rằng, mọi người, mọi nhà Việt Nam đều sử dụng bánh chưng trong ngày Tết, nó là nhu cầu gần như tất yếu của người dân Việt Nam. Và đầu tư cho sản phẩm bánh chưng là đầu tư cho một sản phẩm mà tôi nghĩ rất tiềm năng.

*VOH: Bà chia sẻ thêm về công tác chăm lo cho người lao động của Sài Gòn Food trong dịp Tết năm nay?

- Bà Lê Thị Thanh Lâm: Với một lực lượng lao động gần 2.500 người, mùa Tết năm nay chúng tôi dành ngân sách là 45 tỷ đồng để chăm lo cho người lao động bên cạnh mức thưởng là 2 tháng lương, thì bình quân mỗi một công nhân viên lao động chúng tôi có mức thưởng 17 triệu đồng. Có những mức ở cấp độ cao hơn hoặc làm tốt thì mức thưởng cao hơn, khoảng 30 triệu đồng cho một người lao động. Bên cạnh việc thưởng đó thì chúng tôi còn có hoạt động khác chăm lo cho người lao động như: tổ chức xe cho công nhân về quê ăn Tết, toàn bộ chi phí xe đưa rước 2 chiều đó chúng tôi đều bỏ ra. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức tiệc riêng cho những người lao động không về quê ăn Tết, tổ chức các đoàn đến nhà trọ thăm viếng và tặng quà cho họ nữa.

*VOH: Cảm ơn bà!