Thị trường trung thu mùa COVID-19

(VOH) - Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Thêm vào đó, các hoạt động tập trung đông người cũng hạn chế nên việc tổ chức các hoạt động lễ hội cũng ít sôi động hơn thường lệ những năm trước.

Quả thật, những cửa hàng bánh trung thu mọc lên trên các tuyến đường năm nay không nhiều, phần lớn ở các tuyến đường lớn. Sức mua dè dặt kéo dài.

 Cũng như mọi năm, nhà sản xuất vẫn đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đa dạng và mới mẻ để thu hút khách. Yếu tố giảm béo giảm ngọt được chú trọng đáp ứng sự thay đổi về khẩu vị của người dùng. Năm nay nhiều loại bánh trung thu độc đáo, sáng tạo như bánh trung thu rau câu, tỏi đen, sushi, bánh trung thu từ các sản phẩm nông sản.... được tung ra thị trường.

Với các sản phẩm bánh trung thu, an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố quan trọng không kém các lựa chọn về mẫu mã, nhãn hiệu.

Thị trường bánh trung thu năm nay không mấy nhộn nhịp bởi nhiều yếu tố khách quan. Nhìn nhận tích cực, đó là dịp để sàng lọc những thương hiệu, nhãn hàng đủ uy tín và niềm tin trong mắt người dùng. Thêm vào đó, yếu tố chất lượng, phù hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe được đặt người dùng quan tâm hơn những khuyến mãi mua ít tặng nhiều thường thấy.