Thời tiết thuận lợi, tết này mai đẹp hơn, giá vẫn ổn định

(VOH) – Thời tiết năm nay khá thuận lợi nên theo một số chủ vườn mai tại Thủ Đức, mai phát triển khá tốt. Nếu từ nay đến cuối năm tiếp tục nắng ấm thì khoảng mùng 10 tháng Chạp các cây mai lớn sẽ được lãi lá. Loại mai nhỏ hơn lãi lá vào khoảng 15-16 tháng Chạp.

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, vườn mai Hai Còn (P.Linh Đông, Thủ Đức), so với các năm trước, thời điểm này lượng khách lẻ, thương lái từ Hà Nội hỏi mua mai ít hơn. Có thể khoảng 5-10 ngày nữa, lượng khách đặt mai mới có chuyển biến.

Các gốc mai lớn tại vườn mai Hai Còn đang được lãi lá.

“Dù vậy, vườn đã bắt đầu lãi lá nhiều gốc mai to để mai kịp bung hoa theo hợp đồng thuê của một số doanh nghiệp lớn, hội chợ. Với gốc mai to, giá trị cao, 80% khách đặt thuê là mối quen của vườn” – Anh Tuấn cho biết thêm.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Phương – vườn mai Phương Bình (P.Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức), năm nay trời nhiều nắng và ít mưa trái mùa nên mai không nở sớm và chắc chắn sẽ nở đúng Tết.

Ngay thời điểm này, ông Phương và nhiều gia đình trồng mai đã bắt đầu đưa mai ra đường Kha Vạn Cân, quốc lộ 13... để trưng bày.

Theo đánh giá chung của các nhà vườn trồng mai, mai năm nay sẽ đẹp hơn năm trước nhưng giá vẫn tương đối ổn định.