Thường xuyên thông tin tuyên truyền hội nhập kinh tế quốc tế

(VOH) - Tại tọa đàm về đề án tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế và phổ biến một số hiệp định thương mại tự do vào sáng 16/7, các đại biểu đều nhất trí rằng công tác này là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Bá Nam

Trong đó, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý triển khai các hoạt động, do đó, cần sớm hoàn thiện Đề án để trình Chính phủ và Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế. "Chúng tôi mong muốn là đối với các hiệp hội doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp có những hợp đồng lớn, hợp đồng triển khai có thể mua các thiết bị lớn, hoặc triển khai ký kết hợp tác với nước ngoài những dự án lớn, cần có sự hỗ trợ thì chúng tôi sẽ sẵn sàng. Sau khi đề án ra đời, chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để thực hiện. Tôi nghĩ rằng, sau khi thông qua đề án, chúng tôi sẽ tổ chức tiến hành ngay và tiến hành một cách thường xuyên, liên tục và quyết liệt công tác tuyên truyền để giúp các doanh nghiệp ngay từ nửa cuối năm 2015", ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương chia sẻ.

Dịp này, Bộ Công Thương cũng đã phổ biến về một số Hiệp định thương mại tự do vừa ký kết (FTA giữa Việt Nam – Hàn Quốc, FTA Việt Nam với liên minh kinh tế Á – Âu) và phân tích, đánh giá tác động của việc thực thi hiệp định đến các địa phương và doanh nghiệp.

Dự kiến, các cuộc toạ đàm tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ (ngày 17/7/2015) và thành phố Đà Nẵng (23/7).