Tiền trợ giá xe buýt tăng do yếu tố khách quan

(VOH) - Hôm qua, 13-8, Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Sở GT-VT và các ban ngành liên quan.

Tiền trợ giá xe buýt tăng do yếu tố khách quan

(VOH) - Hôm qua, 13-8, Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Sở GT-VT và các ban ngành liên quan.

Theo Sở GTVT và Sở Tài chính, nhiều đơn vị xe buýt kêu lỗ trong 6 tháng đầu năm 2008, thật ra nguyên nhân chính là do chậm giải quyết tiền trợ giá và bù lỗ giá xăng dầu khi nhà nước điều chỉnh giá có phần nào ảnh hưởng đến hoạt động xe buýt. Sở GTVT thừa nhận công tác điều hành xe buýt còn yếu kém, chất lượng phục vụ còn nhiều tồn tại, phân luồng lại các tuyến xe buýt chưa ổn định, nhất là còn áp dụng định mức về đơn giá xe buýt cách đây 5 năm đã làm cho nhiều đơn vị lo lắng song lượng hành khách đi xe buýt vẫn tăng và qua cách khoán tiền trợ giá trên đầu xe nên tiền trợ giá trong năm 2007 và 6 tháng đầu năm 2008 có giảm so với kế hoạch. Nhưng năm nay có nhiều biến động, tiền trợ giá thực ra tăng lên là do những yếu tố khách quan. Các đại biểu đồng tình với những khó khăn của xe buýt hiện nay song những tồn tại đến nay vẫn chưa khắc phục và còn lãng phí gây thất thoát ngân sách.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND thành phố biểu dương sự cố gắng của ngành nhưng có những vấn đề tồn tại ngành chậm khắc phục không thể chấp nhận và còn gây lãng phí ảnh hưởng đến ngân sách trợ giá. Về kiến nghị của Sở GTVT tăng thêm tiền trợ giá, ông Hoàng có ý kiến:

Ngọc Xuân