Tiết kiệm điện với đèn Led

(VOH) - Sử dụng đèn Led tiết kiệm điện, chất lượng ánh sáng tốt, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường là các khuyến cáo của các chuyên gia tại sự kiện “Đèn Led – kỷ nguyên chiếu sáng mới”.

Ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết hàng năm TPHCM chi khoảng 180 tỷ đồng cho chiếu sáng công cộng. Chính vì vậy, các đơn vị liên quan cần phải kiểm tra, kiểm soát công tác chiếu sáng, tìm kiếm, ứng dụng các công nghệ mới trong vận hành chiếu sáng để tiết kiệm điện và góp phần bảo vệ môi trường.

Cũng trong sự kiện trên, các chuyên gia đầu ngành giới thiệu các giải pháp chiếu sáng liên quan đến đèn Led như: giải pháp chiếu sáng Led cho tàu cá đánh bắt xa bờ; trong nông nghiệp, công nghiệp và dân dụng; Led chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời…, và triển lãm “Hành trình ánh sáng” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, khái quát lịch sử chiếu sáng qua các thời kỳ; công bố chương trình tài trợ “Cùng Điện Quang bảo vệ đôi mắt trẻ thơ” phối hợp với Bộ GD&ĐT tài trợ mô hình chiếu sáng chuẩn cho các lớp học mẫu trên toàn quốc, với tổng giá trị tài trợ lên đến 7 tỷ đồng.

Sự kiện “Led – kỷ nguyên chiếu sáng mới” sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng vào ngày 14 và 21/11 tới.