Tiết kiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam

(VOH) - Theo khảo sát mới đây của Công ty Nielsen, 86% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát đã điều chỉnh thói quen chi tiêu trong vòng 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí gia đình bởi họ cho rằng kinh tế đang trong thời kỳ suy thoái.

Người Việt đã cắt giảm chi tiêu do suy thoái kinh tế (Ảnh: Lan Hương)

Các hình thức tiết kiệm chủ yếu là cắt giảm chi tiêu vào việc mua quần áo mới, chi phí giải trí gia đình, chi phí điện và ga, trì hoãn việc nâng cấp các thiết bị công nghệ và hạn chế thay thế các mặt hàng gia dụng lớn. 

Khảo sát cũng cho thấy, người Việt tiết kiệm nhất thế giới khi 61% người Việt để dành tiền “nhàn rỗi” của mình vào tiết kiệm, so với mức chỉ 48% trên toàn cầu. Mặc dù vậy, sau khi trang trải hết các chi phí sinh hoạt, gần một nửa số người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi cho các mục lớn như du lịch dịp lễ, nghỉ hè và mua các sản phẩm công nghệ mới.