Tìm kiếm giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình xanh

(VOH) - Hướng đến công trình xanh là chủ đề được đặt ra tại hội thảo về “Các giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm năng lượng cho công trình xanh” do Công ty Lập Nguyên và Công ty GreenViet phối hợp với thương vụ Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM tổ chức vào ngày 28/7.

Công trình xanh là công trình đạt hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường; đồng thời được thiết kế để có thể hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khỏe con người và môi trường tự nhiên thông qua việc sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả; bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nâng cao năng suất lao động; giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường.

Tại Việt Nam, các tòa nhà cao tầng tại các khu đô thị, văn phòng… là những nơi tiêu thụ năng lượng lớn nhất. Mặt khác các tòa nhà này là kết quả của quá trình đô thị hóa quá nhanh, nên ngày càng bộc lộ nhiều khiếm khuyết trong thiết kế, xây dựng, chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về công trình xanh, dẫn tới sử dụng năng lượng còn rất lãng phí. Hiện trạng này nếu không sớm được cải thiện sẽ đẩy các tòa nhà trở thành thủ phạm chính trong việc lãng phí năng lượng…

Trong các công trình xanh đòi hỏi ứng dụng các sản phẩm lấy sáng tự nhiên, chất phủ chống nóng, giảm nhiệt...