Tình hình kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục phát triển theo hướng tích cực.

(VOH) - Sáng 26-4, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã chủ trì Phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2010 của UBND TP về tình hình kinh tế xã hội TP tháng 4, 4 tháng đầu năm và công tác trọng tâm tháng 5 năm 2010. Đến dự có đại diện các Sở - Ngành và 24 Quận - Huyện trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, Báo cáo của UBND TP cho thấy, trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2010, tình hình kinh tế xã hội TP tiếp tục phát triển theo chiều hướng tích cực. Giá trị công nghiệp tháng 4 ước đạt trên 46 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ. Diện tích gieo trồng các mặt hàng nông nghiệp đều tăng, đặc biệt là sản lượng thủy sản trong tháng 4 tăng hơn 70% so với cùng kỳ. Giá trị các ngành dịch vụ tăng hơn 34% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, TP tiếp tục đảm bảo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo bổ sung tình hình kinh tế năm 2009. Theo đó, tính đến ngày 15/3/2010 thì GDP năm 2009 của TP tăng trưởng đạt mức 8,5%, cao hơn mức ước tính là 8% vào tháng 12 năm 2009.

Về phương hướng trọng tâm sắp tới, Tp tiếp tục triển khai thực hiện Nghị Quyết 18 của Chính Phủ về những giải pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn chặn lạm phát và phấn đấu đạt tốc độ phát triển kinh tế 11% trong năm 2010.

Phát biểu tại Hội nghị, chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết: hướng tới, TP tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết yếu của TP, góp phần ổn định giá cả, đảm bảo đời sống của người dân. Tuy nhiên, một trong những nhiệm vụ quan trọng là

tp phải tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của từng cấp, từng ngành để đảm bảo cho các mục tiêu phát triển trước mắt và lâu dài, đồng thời phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2010 và chỉ tiêu 5 năm mà Đảng bộ Tp đã đạt ra trong nhiệm kỳ qua./.

Thoại Diễm