Tổng đài (08) 1081 hỗ trợ quyền lợi của người tiêu dùng

(VOH) - Sở Công thương TPHCM phối hợp Công ty cổ phần truyền thông Những trang vàng Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016.

 

Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TPHCM phát động chương trình Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2016.

Chương trình “Hành động vì quyền của người tiêu dùng” đã và đang nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ phía các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh.

Ông Lê Văn Khoa – Phó chủ tịch UBND TP đề nghị, các Sở ngành, UBND các quận huyện phối hợp để thực hiện tốt tuyên truyền và giải quyết yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng theo quy định pháp luật, nhằm tạo lập môi trường ổn định, bền vững để thúc đẩy phát triển kinh tế.

"Các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cần nâng cao trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Người tiêu dùng hãy thực hiện tốt các quyền và trách nhiệm của mình, tích cực chủ động hơn nữa trong phản ảnh, khiếu nại đến cơ quan chức năng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, ông Khoa phát động. 

Ông Ngô Bách Phong– Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố lưu ý: “Mỗi người tiêu dùng phải có trách nhiệm với chính chất lượng cuộc sống của mình, sự an toàn sức khỏe của gia đình mình.

Hãy kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi mua, luôn lựa chọn hàng hóa đạt tiêu chuẩn chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, có hướng dẫn sử dụng, không làm tổn hại môi trường, không gây nguy hại cho sức khỏe cho gia đình và chính chúng ta. Hãy nói không với hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo người tiêu dùng.

Khi phát hiện thấy những sản phẩm hàng hóa này có thể gây nguy hại cho sự an toàn của bản thân, của gia đình và của xã hội, người tiêu dùng hãy thông tin cho báo chí, cho Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời, thích đáng”.

Để hiểu rõ hơn về chương trình, người tiêu dùng có thể gọi đến tổng đài (08) 1081. Tổng đài này hỗ trợ người tiêu dùng kết nối tới các cơ quan chức năng nhằm phản ánh và giải quyết khiếu nại.