Tổng doanh số cho vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội TP đạt hơn 5.700 tỷ đồng sau 10 năm hoạt động

(VOH) - Chiều 5/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Ngân hàng Chính sách Xã hội trên địa bàn thành phố.

Tính đến 31/12/2012, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh thành phố đạt gần 2.500 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt hơn 2.100 tỷ đồng, tăng gần 22 lần so với thời điểm mới thành lập. Dư nợ tập trung chủ yếu vào 5 chương trình tín dụng chủ yếu là: chương trình cho vay hộ nghèo, chương trình cho vay học sinh- sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, chương trình cho vay vốn Quỹ quốc gia về việc làm và chương trình cho vay giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi.

Sau 10 năm hoạt động, tổng doanh số cho vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố đạt hơn 5.700 tỷ đồng. Riêng năm 2012, doanh số cho vay đạt hơn 532 tỷ đồng. Chất lượng của các chương trình tín chính sách trên địa bàn thành phố không ngừng được cải thiện, tỷ lệ nợ xấu giảm dần từ 9,33% vào năm 2003 xuống còn 2,54% năm 2012. Ông Lê Huy Dân - Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố nói về phương hướng hoạt động của Ngân hàng trong thời gian tới: "Từ nay đến năm 2020, 100% hộ nghèo nếu hội tụ các điều kiện, co nhu cầu vay vốn và đưa vào sản xuất kinh doanh thì sẽ được tiếp cận với các dịch vụ của ngân hàng chính sách để vay vốn. Nguồn vốn hiện nay là 795 tỷ đồng sẽ được quay vòng cho vay cải thiện đời sống. Về thủ tục thì rất đơn giản, gọn nhẹ: hộ nghèo chỉ cần làm đơn vay vốn, được ban xóa đói giảm nghèo xác nhận là hộ nghèo và được tổ tiết kiệm vay vốn trình lên ngân hàng chính sách thì sẽ được cho vay".

Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tặng cờ truyền thống cho Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tặng bằng khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào thành công của Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố trong 10 năm qua./.