TP.HCM phấn đấu cắt giảm 30-50% thời gian cấp phép đầu tư

(VOH) - Sáng nay 4/3, gần 200 đại biểu đến từ 12 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu nông nghiệp kỹ thuật cao... trên địa bàn thành phố TP.HCM đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo thành phố nhân dịp Tết Ất Mùi năm 2015.

Ảnh minh họa: Báo đầu tư

Tại buổi gặp, đại diện các doanh nghiệp cho biết, năm 2014, Việt Nam đã tích cực cải cách theo hướng đơn giản hóa thủ tục, minh bạch hóa về thuế, hải quan. Tuy vậy, hệ thống pháp lý của Việt Nam vẫn chưa phát triển đầy đủ so với nhu cầu, hệ thống quy trình về thuế, hải quan còn gây trở ngại.

Trước những kiến nghị của doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố khẳng định sẽ làm hết sức mình để tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển. Trong năm nay, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa trong cấp phép đầu tư và phấn đấu cắt giảm 30-50% thời gian thủ tục cấp phép.

Tính đến ngày 31/12/2014, trên địa bàn có 5.310 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư kể cả cấp mới và tăng vốn là 36,28 tỷ USD. Hiện nay có khoảng 550.000 người làm việc trong các doanh nghiệp FDI.

Các doanh nghiệp FDI đã tạo ra khoảng 22,5% chỗ làm cho lực lượng lao động thành phố, góp phần không nhỏ vào việc tạo công ăn việc làm, nâng cao mức sống của người dân.

Tại buổi gặp, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy khẳng định, các cơ quan lãnh đạo, quản lý sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp nỗ lực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, về nguồn nhân lực, đặc biệt là về môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch của các nhà đầu tư.