TPHCM chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại

(VOH)-Theo báo cáo nhanh ngày 29/01/2017 của Sở Công thương TPHCM, sau khi đóng cửa vào trưa 29 Tết, hầu hết các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa hoạt động trở lại vào sáng mùng 2 Tết, với giá bán không đổi so với trước Tết.

Mùng 1 Tết, hệ thống các chợ đầu mối, chợ bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại nghỉ Tết. Riêng số siêu thị Lotte Mart vẫn mở cửa vào mùng 1 Tết. Vào sáng mùng 2, hầu hết hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Satramart, cửa hàng tiện lợi Vissan, Satrafoods,… mở cửa hoạt động.

Có mặt tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TPHCM sáng mùng 2 Tết, bà Đinh Thị Phương Ninh, Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết:

Visasan phục vụ  người tiêu dùng , đến trưa 30 Tết. Với tinh thần phục vụ người tiêu dùng tối đa. Như thường lệ vào sáng mùng 2 Tết, 60 cửa hàng Vissan đã khai trương, với đầy đủ các mặt hàng như: lạp xưởng, chà bông, giò lụa, chả giò, thịt tươi sống,… trên quầy kệ Vissan sáng mùng 2 Tết này

Còn các chương trình khuyến mãi đầu năm được các siêu thị tập trung vào các ngày mùng 4, 5, 6 tết. Đánh giá về thị trường Tết Đinh Dậu, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng GĐ Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, doanh thu Tết Đinh Dậu tăng 12% so cùng kỳ năm trước, lượng khách tăng gấp 3 lần và sức mua tăng gấp rưỡi:Giá cả các mặt hàng dịp Tết Đinh Dậu năm nay được giữ đảm bảo, đặc biệt là các mặt hàng bình ổn thị trường cho đến thời điểm cận Tết gần như là các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng bà con mua về sử dụng hàng ngày thì hoàn toàn không có sự biến động giá so với thời điểm trước đó và cho đến thời điểm hiện nay.”Mở cửa mùng 2 Tết nhưng giá cả vẫn duy trì như thời điểm trước Tết. Đây là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ nhân viên Saigon Co.op cùng bà con đón Tết đầm ấm, sung túc. Ông Đức nói.

Tại 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn và Bình Điền và chợ lẻ, một số ít thương nhân kinh doanh và tiểu thương kinh doanh ngành hàng rau củ quả, trái cây, thịt gia súc, gia cầm,… kinh doanh trở lại. Giá các mặt hàng ổn định, người tiêu dùng chọn mua các mặt hàng thực phẩm như: rau củ quả, thịt, cá,…

Về dịch vụ giữ xe tại các điểm vui chơi trên địa bàn TP, giá giữ xe được niêm yết và thu đúng quy định nếu bãi giữ xe do Công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong tổ chức thực hiện.]

Bên cạnh đó, vẫn có 1 số điểm giữ xe thu vượt giá quy định. Cụ thể tại 2 điểm thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1: địa chỉ số 9, Nguyễn Công Trứ, quận 1 và bãi xe trường Đại học Ngân hàng, 39, Hàm Nghi đã thu phí giữ xe 20.000 đ/chiếc xe máy.