TPHCM đón đoàn khách MICE cao cấp đầu tiên trong năm mới Bính Thân

(VOH) - Chiều 16/2, ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch TPHCM cùng đại diện CLB lữ hành UNESCO Hà Nội đã tiếp và trao đổi thân mật nhân chuyến tham quan và khảo sát môi trường đầu tư tại VN của đoàn khách du lịch MICE cao cấp đến từ Ấn Độ. Đoàn khách gồm bốn người của gia đình ông Vikram S. Kirloskar - Chủ tập đoàn Toyota Ấn Độ.

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch TPHCM (bên phải ngoài cùng) trao đối với đoàn khách du lịch MICE cao cấp đến từ Ấn Độ.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực CLB lữ hành UNESCO Hà Nội, phụ trách khu vực phía Nam cho biết: lần đầu tiên đến Việt Nam, đoàn đã chọn đối tác tổ chức tour là một công ty thành viên của CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội.

Trong 8 ngày ở thăm và làm việc tại VN, các thành viên chọn các điểm đến là Hội An, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt và TPHCM để trải nghiệm và trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư đa ngành đặc biệt là bất động sản. Việc di chuyển giữa các tỉnh/thành được thực hiện bằng các chuyên cơ riêng. Chi phí trọn gói của chuyến công tác khoảng 2,5 tỷ đồng. 

Ông Dũng cho biết, đây là chuyến đi tiền trạm để tháng 4/2016, Tập đoàn này tiếp tục đưa 120 khách là lãnh đạo và nhân vật quan trọng khác của Tập đoàn này đến VN.

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều điều kiện để phát triển du lịch MICE (du lịch quốc tế kết hợp hội nghị, hội thảo…). Tuy nhiên, theo ông Lã Quốc Khánh, để du lịch MICE phát triển hơn, cần kết hợp của nhiều ngành và nhiều tỉnh thành.