TPHCM và Bỉ đẩy mạnh hợp tác giao thông đường thủy

(VOH) - Chiều 3/9, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ Bỉ do ông Bruno Angelet - Đại sứ Bỉ dẫn đầu nhằm thảo luận về các dự án hỗ trợ của Bỉ tại TPHCM.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Bruno Angelet đã thông báo về chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Giao thông tỉnh Flanders - Vương quốc Bỉ tại Việt Nam vào tháng 11 tới. Chuyến thăm có nhiều nhà đầu tư về cảng biển của Bỉ tham gia và trong chuyến thăm đoàn sẽ thăm và làm việc với TPHCM về vấn đề phát triển giao thông.

Đại sứ Bỉ rất vui vì dự án nạo vét sông Soài Rạp thể hiện sự hợp tác giữa Bỉ và Việt Nam sẽ hoàn thành vào năm 2014.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Hữu Tín bày tỏ lòng biết ơn về sự hỗ trợ vốn ODA của Chính phủ Bỉ cho dự án nạo vét luồng sông Soài Rạp. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín cũng thông tin thêm với đoàn về chiến lược phát triển cảng biển của Việt Nam, trong đó có TPHCM. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 dự án nạo vét sông Soài Rạp vào năm 2014, TPHCM tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 để nâng tải trọng của tàu từ 50.000 đến 100.000 tấn có thể đi vào cảng được. Đồng thời, mong muốn Bỉ tiếp tục hỗ trợ TPHCM không chỉ về tài chính mà còn hỗ trợ về mặt kỹ thuật trong lĩnh vực giao thông.


Cảng Container trung tâm Sài Gòn (thuộc cụm Cảng biển Hiệp Phước) của TPHCM. Ảnh - SGGP.