Trang web Ngày mua sắm online gặp lỗi do quá tải

(VOH) - Đến 9 giờ 50, ngày 4/12, trang web chính thức của Ngày mua sắm online 2015 - OnlineFriday.vn đã hoạt động bình thường sau một thời gian gián đoạn do lỗi nghẽn máy chủ.

Giao diện chính của trang OnlineFriday.vn - Ảnh chụp màn hình

Theo phản ánh của một số khách hàng, từ sáng ngày 04/12, việc truy cập trang web mua sắm trực tuyến onlinefriday.vn gặp nhiều khó khăn, thậm chí có lúc không thể truy cập được, báo lỗi 502 - Bad Gateway.

Lỗi 502 - Bad Gateway khi khách hàng truy cập trang chính - Ảnh chụp màn hình

Lỗi 500 khi khách hàng muốn tham gia đặt hàng sản phẩm từ doanh nghiệp - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, một số khách hàng tuy truy cập được vào trang chính của onlinefriday.vn nhưng vẫn không thể đặt hàng do không kết nối được với các trang con của doanh nghiệp.

Chúng tôi có liên hệ điện thoại với bộ phận kỹ thuật, tuy nhiên cuộc gọi không nghe máy.

Với thông báo lỗi "502 - Bad Gateway" và lỗi "500" chứng tỏ hệ thống đã bị quá tải do số lượng truy cập vượt quá khả năng đáp ứng của máy chủ.

Trước đó, từ lúc 00 giờ ngày 04/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã bấm nút phát động trang web mua sắm điện tử OnlineFriday.vn. Đây là chương trình Quốc gia của Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, triển khai. Thời gian diễn ra ngày mua sắm trực tuyến chính thức là từ 00h00 đến 24h00 ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm.