Trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp FDI

(VOH) - Sáng nay 21/6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI ) tại thành phố.
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: SGGP

Tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP đã trao 5 giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp FDI: Công ty trách nhiệm hữu hạn Ngôi nhà Đức, công ty Freetrend Industrial của Hồng Kông - Trung Quốc; công ty Aeon, công ty Nikken của Nhật Bản; với tổng vốn đầu tư  trên 220 triệu USD. Dù thời gian gần đây có một số diễn biến không thuận lợi nhưng việc thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố Hồ Chí Minh vẫn đạt được sự tăng trưởng cao. Tính từ đầu năm đến nay, tổng số dự án có vốn đầu tư nước ngoài được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư là 169 dự án với tổng vốn gần 970 triệu USD, đạt 423% so cùng kỳ năm 2013.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: "Các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư hôm nay không chỉ có giá trị mà còn là minh chứng cụ thể cho sự tin tưởng và cam kết gắn bó lâu dài của các nhà đầu tư đối với Việt Nam và TPHCM. Buổi lễ này cũng là dịp để TPHCM bày tỏ lòng cảm ơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài đã chọn TPHCM là điểm đến để triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh trong bối cảnh có một số diễn biến không thuận lợi đối với tình hình quốc tế cũng như Việt Nam trong thời gian vừa qua"./.