Từ 15-20.4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM 2014

(VOH) - Tối 15/4, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TPHCM diễn ra lễ khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 với hàng loạt chương trình hoạt động mới mang chủ đề “Đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững”. Đồng thời, là dịp tôn vinh 42 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 18 năm liền (từ 1996 - 2014). Đến tham dự có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương; bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Phó bí thư Thành ủy TPHCM - Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM, lãnh đạo các sở ngành, hiệp hội và doanh nghiệp trong nước.
Tại buổi khai mạc bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM phát biểu: "Trong suốt 18 năm qua, hơn 2000 doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu, đã hình thành một tập hợp những thương hiệu Việt có thực lực trên thị trường và đóng vai trò nồng cốt vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Quả là một chặng đường đầy thử thách vậy mà doanh nghiệp nỗ lực bền bỉ không ngừng nghỉ, kiên trì vượt qua mọi khó khăn để tạo ra niềm tin yêu sản phẩm Việt của người tiêu dùng. Điều này có ý nghĩa sâu sắc, góp phần xây dựng niềm tin vào hàng Việt trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính Trị phát động và được thực hiện mạnh mẽ ở TPHCM".


Trong quá trình hội chợ được tổ chức nhiều hoạt động như triển lãm thành tựu đổi mới sáng tạo; chợ kết nối cung cầu về công nghệ giữa Đại học Bách Khoa, Trung tâm Khoa học công nghệ TPHCM với doanh nghiệp; tọa đàm, tư vấn làm thế nào rút ngắn khoảng cách từ phòng thí nghiệm đến  nhà máy sản xuất... nhằm nâng cao hiệu quả liên kết giữa doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ trong việc ứng dụng các thành tựu đổi mới sáng tạo và sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành của Vinamilk nói:
"Rất tự hào vì Vinamilk đã 18 năm được bình chọn trong tốp doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, tự hào cùng với các doanh nghiệp tạo ra một phong trào hàng Việt Nam chất lượng cao. Điều này làm động lực giúp các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, đổi mới máy móc thiết bị để tạo sức cạnh tranh, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý cho người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng chương trình để đẩy chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao này ngày càng phát huy hiệu quả, có những sản phẩm không chỉ cạnh tranh trong nước mà còn cạnh tranh quốc tế".

Năm nay, tại hội chợ khách tham quan có cơ hội hiểu thêm về những bí mật thú vị của sản phẩm Việt qua chương trình “Có thể bạn chưa biết” và được chuyên gia tư vấn về an toàn thực phẩm; nhóm 30 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 18 năm liền tổ chức chung chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng.
"Hội chợ chất lượng tốt, giá đảm bảo", khách tham quan hội chợ nhận xét.

Hội chợ thu hút 230 doanh nghiệp tham gia hơn 700 gian hàng, kéo dài từ ngày 15 đến 20/4./.