Tỷ giá điều chỉnh tăng 1%

(VOH) - Từ hôm nay 19/06, tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa tiền đồng và Đôla Mỹ sẽ tăng thêm 1%, từ mức 21.036 đồng lên 21.246 đồng/USD.

Với biên độ tỷ giá cộng trừ (+/-) 1% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, tỷ giá trần là 21.458 VND/USD, tỷ giá sàn là 21.034 VND/USD.


Ảnh minh họa - Nguồn: ĐSPL.

Theo Ngân hàng Nhà nước, yếu tố thuận lợi để điều chỉnh tỷ giá là chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát ở mức thấp trong 5 tháng đầu năm và tỷ giá đã duy trì ổn định trong gần một năm qua. Bên cạnh đó, trong những tháng đầu năm 2014, thị trường tiền tệ, ngoại hối diễn biến ổn định, cung cầu ngoại tệ vẫn đảm bảo (5 tháng đầu năm cả nước xuất siêu 1,6 tỷ USD, cán cân thanh toán tổng thể thặng dư trên 10 tỷ USD), huy động vốn của hệ thống các tổ chức tín dụng vẫn ở mức cao.

Trong điều kiện lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, để góp phần hỗ trợ xuất khẩu trong 6 tháng cuối năm, qua đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế theo mục tiêu đề ra, Ngân hàng Nhà nước chủ động điều chỉnh tăng tỷ giá.

Sau khi điều chỉnh tăng tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ đảm bảo thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chỉnh sách để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối trên mặt bằng giá mới.

Như vậy, đây là lần đầu tiên trong gần 1 năm qua Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá, lần điều chỉnh trước đó là vào ngày 28/6/2013.