UBNDTPHCM họp với Sở Khoa học công nghệ chỉ đạo liên quyết xứ lý các DN vi phạm chất luợng xăng dầu

(VOH) - Chiều hôm qua 20/2 UBNDTPHCM đã có cuộc họp với Sở Khoa học công nghệ chỉ đạo liên quyết xử lý các DN vi phạm chất luợng xăng dầu để răn đe.

Tại cuộc họp Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TPHCM cho biết : Truớc đó từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2011 đơn vị này đã có văn bản gửi đến 9 doanh nghiệp có cây xăng vi phạm, yêu cầu ngừng ngay các hoạt động kinh doanh buôn bán đồng thời giao nộp lại giấy phép kinh doanh cho cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý này cũng sẽ gửi danh sách các cây xăng bị xử phạt tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố và quận huyện để kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Sở Khoa học công nghệ khuyến nghị, người tiêu dùng nên tự bảo vệ mình bằng cách không đổ xăng ở những cây xăng vi phạm này. Đó là cách bảo vệ quyền lợi của mình cũng như không tiếp tay cho hành vi vi phạm của các cây xăng trên.

UBND TPHCM cũng ra quyết định tước giấy phép là 9/11 cây xăng trên địa bàn đã bị cơ quan chức năng phát hiện có mẫu xăng không đạt chất lượng như công bố (bán xăng A92, 95 nhưng chỉ số octan chưa đạt 90) trong một đợt kiểm tra chuyên ngành. Xung quanh việc xử lý các DN vi phạm chất luợng xăng dầu , Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBNDTP cho biết: